Bạn đang xem
TP.HCM phát động chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh Đồng hành cùng bạn trẻ 

TP.HCM phát động chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh

Từ đầu tháng 6/2017, gần 2.000 tình nguyện viên đã ra quân phát động chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh cùng 2 đại sứ gồm: Vũ công Quang Đăng và ca sĩ Thái Trinh diễn ra tại Nhà Văn Hóa Thanh niên TP.HCM. Chương trình với mục tiêu loại bỏ các doanh nghiệp đang gây hại cho mội trường và góp phần duy trì sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp xanh.

Điểm nhấn đặc biệt của chiến dịch năm nay là thời khắc diễn ra hoạt động Đổi giao diện Facebook – cam kết tiêu dùng xanh.Hoạt động tiêu dùng xanh với mục đích hướng tới một lối sống xanh và mong muốn kêu gọi cộng đồng chung tay để cải thiện chất lượng môi trường đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Chiến dịch với tiêu chí loại bỏ những doanh nghiệp đen, những thực phẩm bẩn đang gây hại cho môi trường sống.

Chiến dịch còn có một số hoạt động khác như dự án “Khu phố xanh” để định hình thói quen sống thân thiện môi trường và ưu tiên tiêu dùng sản phẩm doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, “Tiếp sức cùng người tiêu dùng xanh” để kích cầu tiêu dùng sản phẩm xanh trong cộng đồng, sự kiện mua sắm cùng người nổi tiếng,…

Trong 3 tuần từ ngày 4/6 đến ngày 24/6, hơn 1.000 TNV sẽ ra quân thực hiện tuyên truyền, vận động cộng đồng người dân trên địa bàn Thành phố nhận diện đâu là sản phẩm xanh, sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường.

Đại diện các đơn vị tổ chức cùng 2 đại sứ đổi giao diện Facebook.

Theo ban tổ chức, chiến dịch lần này tập trung vào hai giải pháp chính: một là tăng cường nhận diện sản phẩm xanh, sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường thông qua hoạt động tuyên truyền; hai là hỗ trợ doanh nghiệp Việt, doanh nghiệp xanh phát triển thương hiệu, quảng bá sản phẩm của mình.

Các tình nguyện viên hào hứng cùng chiến dịch

Giảm thiểu ô nhiễm môi trường là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của TPHCM từ nay đến năm 2020. Tuy nhiên để chất lượng môi trường thành phố thực sự được cải thiện, môi trường sống của người dân ngày càng tốt hơn thì ngoài những nỗ lực của các cơ quan chức năng, rất cần sự chung tay từ phía cộng đồng. Thông qua việc thực thi quyền tiêu dùng – quyền sử dụng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường và tẩy chay sử dụng sản phẩm của các doanh nghiệp gây ô nhiễm, người tiêu dùng sẽ buộc các doanh nghiệp phải tự điều chỉnh hành vi ứng xử với môi trường của mình để phát triển bền vững hơn cùng cộng đồng.

Gần 2000 bạn tình nguyện viên tham gia lễ phát động

Bên cạnh đó, các tiết mục văn nghệ do Thái Trinh, Only C không kém phần sôi động đã được gửi đến khán giả. Trong tiết mục “Đếm ngày xa em” có gần 100 bạn tình nguyện viên hứng khởi lên sân khấu để nhảy cùng Only C.

“Mình cảm thấy rất vui vì chiến dịch Tiêu dùng xanh ngày một lớn mạnh giúp người Việt bớt đi những thực phẩm kém chất lượng. Đồng thời, mình cũng mong muốn chung tay bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp. Nếu mỗi người tự ý thức về tiêu dùng, chung tay bài trừ các loại thực phẩm bẩn thì cuộc sống sẽ ngày một tốt hơn” – tình nguyện viên Nguyễn Thị Kim Thanh, sinh viên trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM chia sẻ.

Bài, ảnh: TẤN HIỆP 

Bài viết liên quan

Hãy viết bình luận

Facebook Auto Publish Powered By : XYZScripts.com