Hàng nghìn bạn trẻ tham gia chiến dịch Giờ Trái Đất – kêu gọi tắt đèn “tiết kiệm năng lượng – bảo vệ Trái Đất”

79

Tối 30/3/2019, cùng với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ với khoảng 7.000 thành phố trên toàn thế giới, đồng loạt 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam sẽ hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất bằng hành động biểu trưng tắt đèn và giảm thiểu sử dụng các thiết bị điện trong 1 giờ từ 20h30 đến 21h30. Đây là sáng kiến của Tổ chức Quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF) từ năm 2007. Đến nay, có 187 quốc gia và vùng lãnh thổ với khoảng 7.000 thành phố và hàng tỷ người dân trên toàn thế giới đã tham gia hưởng ứng Chiến dịch.

Khác với những năm trước, Chiến dịch Giờ trái đất năm 2019 tập trung hơn vào biện pháp và nội dung tuyên truyền thiết thực và sáng tạo với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất”, SAVE ENERGY, SAVE EARTH. Giữa Lễ khởi động và lễ tắt đèn là sẽ diễn ra vào từ 8:00 -9:30 ngày 30 tháng 3 năm 2019, một loạt các tọa đàm về các giải pháp tiết kiệm năng lượng khác nhau đã được tổ chức, như Tọa đàm về “Giải pháp năng lượng xanh cho tương lai”, Tọa đàm về “Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ tầng ozone” tại một số cơ sở sản xuất, tọa đàm trên đài tiếng nói Việt Nam, Đài truyền hình Việt Nam, Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC, v.v… Các hoạt động trên trang fanpage chính thức của Giờ trái đất Việt Nam cũng truyền tải các thông điệp mỗi ngày về các giải pháp tiết kiệm năng lượng tại gia đình, văn phòng, và cộng đồng nói chung. Đặc biệt, các Đại sứ của Chiến dịch Giờ Trái đất 2019 cũng có những thay đổi đáng kể, ngoài việc mời đại sứ là người nổi tiếng như Hoa hậu H’Hen Niê – Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Top 5 Hoa hậu Hoàn Vũ Thế giới 2018, các đại sứ khác của Giờ trái đất năm nay có Ông Ousmane Dione – Tổng Giám đốc Ngân hàng Thế Giới tại Việt Nam là đại diện cho các tổ chức và cộng đồng quốc tế tại Việt Nam. Các ông Ông Lê Vĩnh Sơn – Chủ tịch tập đoàn Sơn Hà, .Ông Hoàng Nam Tiến – Chủ tịch FPT Software, và TS Đặng Hoàng Giang Nhà hoạt động xã hội, là đại diện cho giới doanh nhân và trí thức Việt Nam đã thể hiện được tính xuyên suốt của chiến dịch năm 2019 về tính thiết thực và sáng tạo trong việc tuyền tải thông điệp của mình.

Tại TP. HCM, hàng nghìn bạn trẻ cũng tham gia chương trình hưởng ứng kêu gọi tắt đèn “tiết kiệm năng lượng – bảo vệ Trái Đất” vào tối ngày 30/3/2019 tại Nhà Văn hóa Thanh niên.