Bạn đang xem
1.000 sinh viên tham gia chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh năm 2018 Đồng hành cùng bạn trẻ 

1.000 sinh viên tham gia chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh năm 2018

Sáng 20-5, hơn 1.000 tình nguyện viên đã có mặt tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM tham gia lễ phát động chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh lần 9.

Hơn 1.000 TNV tham gia chiến dịch tiêu dùng sản phẩm xanh 2018.

 Điểm nhấn của chiến dịch năm nay là thời khắc diễn ra hoạt động đổi giao diện facebook – cam kết tiêu dùng xanh với sự góp mặt của đại diện các doanh nghiệp và hơn 1.000 TNV với tinh thần đoàn kết và cùng chung lòng hưởng ứng. Đặc biệt, chiến dịch lần này sẽ mở rộng triển khai dự án tiếp sức cùng người tiêu dùng xanh trong vòng 3 tuần, bắt đầu từ ngày 2/6. Dự án môi trường sẽ chính thức phát động từ 20/5 – 30/6/2018.

Chiến dịch còn có nhiều hoạt động thiết thực, dự án Thương hiệu xanh – dự án trọng điểm của chiến dịch nhằm hỗ trợ phát triển thương hiệu cho Doanh nghiệp xanh, sản phẩm an toàn cho sức khỏe tiêu dùng qua phần mềm thiết kế giao diện trò chơi “Tiêu dùng xanh” trên điện thoại thông minh để nhận diện về các sản phẩm xanh. Hay dự án Năng lượng xanh cho cộng đồng TNV đến các khu dân cư hướng dẫn người dân phân loại rác thải và kết hợp với các đơn vị như công ty vệ sinh môi trường, hệ thống đơn vị tái tạo chất thải để tạo thành những sản phẩm có lợi cho môi trường.

Các TNV đã sẵn sàng cho mùa ra quân chiến dịch lần thứ 9 – năm 2018.

Lê Trung Nguyên – sinh viên trường đại học Marketing TP.HCM chia sẻ: “Mình rất vui vì đây là năm thứ 3 tham gia cùng chiến dịch. Mình hy vọng khi tham gia sẽ đóng góp và đem kiến thức về tiêu dùng xanh tuyên truyền đến mọi người xung quanh, để nhiều người biết đến và sử dụng những sản phẩm có lợi cho môi trường”.

Chiến dịch Tiêu dùng Xanh khởi động từ năm 2010 và đã mang lại nhiều hiệu ứng rất lớn. Theo thống kê, sức tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp tại hệ thống siêu thị Co.opMart trong tháng triển khai chương trình tăng 50-60 % so với các tháng trong năm. Điều này cho thấy chiến dịch đã nhận được sự đồng thuận rất lớn từ cộng đồng.

Tại Việt Nam, xu hướng tiêu dùng xanh đã bắt đầu phát triển trong những năm gần đây. Người tiêu dùng đã và đang tăng cường tìm kiếm các sản phẩm hữu cơ có nguồn gốc từ tự nhiên, sản phẩm đạt chuẩn an toàn về vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt, người tiêu dùng sẽ quay lưng và nói không đối với sản phẩm của các doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường. Đây là một trong số những động thái tích cực dự báo cho phong trào tiêu dùng xanh sẽ phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Chương trình do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp với Sở Công Thương – Sở Tài nguyên Môi trường và Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM tổ chức.

Kim Sáng

Bài viết liên quan

Hãy viết bình luận